คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

หมวดคำถาม คำถาม คำตอบ
1การจัดซื้อจัดจ้าง
1.1) ผู้แจ้งความประสงค์ขอซื้อสามารถเป็นผู้ตรวจรับพัสดุได้ไหม ได้
1.2) เอกสารประกอบการเบิกเงินกรณีโอนเงินเข้าบัญชีมีอะไรบ้าง
  1. แบบคำร้องขอเงินฝากธนาคาร
  2. สำเนาหน้า Book bank
  3. ใบส่งของ
  4. สำเนาบัตรประชาชน (กรณีบุคคลธรรมดา)
1.3) วัสดุมาส่งหรือยัง
  1. แจ้งผ่าน Facebook HRDI
  2. แจ้งผ่าน Line กลุ่มลุ่มน้ำ
1.4) ในการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเล็กน้อย (ไม่เกิน 100.000 บาท) สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจรับคนเดียวได้หรือไม่ ได้ ซึ่งตามกฎกระทรวงกำหนดให้การจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีเฉพาะเจาะจง วงเงินไม่เกิน 100,000 บาท ให้แต่งตั้งบุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นก็ได้ผู้ตรวจรับ
2การจ้างก่อสร้าง
2.1) การจัดจ้างดำเนินการถึงขั้นตอนไหน อยู่ระหว่างกระบวนการตามระเบียบ เช่น
- อยู่ระหว่างการขออนุมัติจ้าง
- อยู่ระหว่างจัดทำสัญญาจ้าง
3ค่าจ้าง
3.1) เงินเดือนออกวันไหน (เฉพาะจ้างเหมา)
  1. รอบแรก ส่งเอกสารเบิกเงินถึงกลุ่มงานพัสดุภายในวันที่ 25 ของเดือน เงินจะเข้าบัญชีในวันสุทุดท้ายของเดือน
  2. รอบสอง ส่งเอกสารหลังวันที่ 28 – วันที่ 3 ของเดือนถัดไป เงินจะเข้าบัญชีวันที่ 5 ของเดือนถัดไป
3.2) เอกสารหลักฐานที่ใช้แนบข้อตกลงจ้างมีอะไรบ้าง แนบสำเนาอย่างละ 2 ชุด
  1. ใบเสนอราคาจ้าง
  2. หลักฐานการศึกษา
  3. สำเนาบัตรประชาชน
  4. สำเนาทะเบียนบ้าน
  5. สำเนาสมุดธนาคาร